สไลด์ ซีรี่ ตาแก่ อยากซิ้งบนดาวอังคาร & MV. cataroot

วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2551

รู้จักเพลงกันต่อ


วันนี้ก็จะมาทำความรู้จักกับเพลงที่หนกเอามาอัพไว้ที่ข้างล่าง น้องดรู เบอร์รี่มอร์ ของผม..
เพลงที่จะเเนะนำเพลงนี้มีความสำคัญเพลงนึง ที่สำคัญเพราะเป็นเรื่องในเเรงบัลดาลใจที่เขียนครับ เพลงนี้ชื่อเพลง ไม่ว่าอะไร ของวง Cantaroot อัลบั้ม Vol.2
เพลงนี้เริ่มต้นจากเช้าวันหนึง มีข่าวการสุญเสียชีวิต ของ ทหารเเละตำรวจตระเวณชายแดน ใน 3 จังหวัดภาคใต้ และ ข่าวก็เริ่มมีมากขึ้นทุกวัน อย่างต่อเนื่อง...เเละมีภาพข่าวนึงที่โดนหัวใจผมมาก คือทหารโดนสุ้มโจมตีจากทุกด้าน ทุกนายหมอบ หลบกระสุน รวมทั้งนักข่าวที่กำลังถ่ายเหตุการณ์อยู่ด้วย...เห็นเเล้วมันไม่ไหวครับ มันทนไม่ไหว ไม่รู้จะทำอะไรดี ... ตอนนั้นในใจคิดเพียง..ขอให้ทุกคนปลอดภัย
และต่อมาก็มีข่าวการเสียชีวิตของทหารๆ อีก และได้สัมภาษ ญาติๆร่วมทั้งภรรยาและลูกของทหารที่ไปปฎิบัติหน้าที่ใน3 จังหวัด...มีวลีนึงที่กินใจผมมากคือ ขอให้คุณพ่อที่ทำงานอยู่ปลอดภัย หากมีอะไรที่ไม่ดีขอให้หนูรับไว้เอง.....
ทันทีในเวลานั้น ผมเลยหยิบสมุดมาเขียน...เพลงถึงพวกพี่ๆ ที่เป็นวีระบุรุษของผมว่า
....ไม่ว่าอะไรที่เป็นเรื่องดี ก็อยากให้เธอเก็บไว้แต่ถ้าอะไรที่มันร้ายๆ ให้ฉันรับไว้เอง...ไม่ว่าเธอเหนื่อยเเละเธอท้อเท่าใดขอจงอย่าถอย เพราะมีคนนึงที่ตรงนี้ ที่รักและเป็นห่วงเธอ

เพลงต่อไปชื่อเพลง Believe ของวง EZRA เพลง นี้มีประวัติที่น่าสนใจคือ เป็นเพลงแรกที่ผมได้เริ่มทำงานกับวงนี้และเพลงนี้ทางวง อาจจะไม่เอาเเล้ว ส่งเพลงนี้มาให้ผม ซึ้งมีเเต่ดนตรี ผมฟังครับแรกมันดิบมาก แต่ทำนองเพราะดีผมเลยนำกลับมาบ้านเเล้วเริ่มทำ เมโลดี้ เอากลับมาขายให้วงในเวลาต่อมา ผลคือทางวง ชอบโอเค ...ซื้อ!!
แต่เชื่อไหมครับเพลงนี้กลับเป็นเพลงที่เขียนเนื้อเพลงเป็นเพลงสุดท้าย...เพราะเนื้อไม่ลงตัว มีทีมงานเขียนเนื้อเเต่งมาก่อนเนื้อก็ดี แต่เนื้อหามันออกไปอีกทางไ ม่เหมือนที่เราอยากได้ก็เลยกลายเป็นผมที่จำเป็นต้องเขียนเพลงนี้เพื่อปิดจ็อบ....
เพลงนี้ติดโจทย์ตรงเนื้อหาตรงที่ คนร้องเป็นผู้หญิงเเล้วจะชวนผู้ชายให้ร่วมทางซึ่งมันดูแล้วไม่ดี ผมคิดอยู่อย่างนั้นมานาน จึงทำไห้ติดและเขียนไม่ออก...จู่ผมได้ไปดูเอสร่า ไปเล่นงาน เจป็อบ โอพวกเค้ามีเเฟนคลับของวงพอสมควร แล้วผมก็คิดออก เปลี่ยนทัศนะคติการนำเสนอเพลงนี้ให้กับตัวเอง ว่าเราให้วง EZRA ถามแฟนๆเพลง ว่าเรายังจะไปกันต่อไหม...เท่ากับว่าเพลงนี้ผมเเต่งให้แฟน ของวง EZRA
วันนี้เท่านี้ก่อนนะครับ ....เรื่องเพลงอาจจะพักสักครู่เพราะเดี่ยวท่านสมาชิก จะเบื่อกัน...เด๋วจะกลับมาด้วยเรื่องของ ประสบการณ์ 3D บ้าง ขอให้มีความสุขกับเพลงที่คุณชอบนะครับ ^^

6 ความคิดเห็น:

WhiteSong กล่าวว่า...

เห็นอย่างนี้แล้ว ชักอย่างฟังเพลงนี้ซะแล้วสิคะ ยังไม่ได้ฟังเลย ^^

ช่วงนี้อากาศหนาวรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

KNOKZ กล่าวว่า...

ต่อลมหายใจ ฮือๆๆๆๆ ขอบคุงๆๆๆ Y_Y

noomnory กล่าวว่า...

อย่าเพิ่งร้างครับ

ทำต่อ ๆ ผมก็ชอบฟังเพลง แต่เอาดีทางดนตรีไม่ได้เลย กีตาร์จับได้ไม่กี่คอร์ด แถมเสียงบอดซะอีก T__T"

sarar กล่าวว่า...

แล้วตอนนี้ท่านหนกได้ทำเพลงอยู่เปล่าครับ

เขียนแนวที่ชอบก็ได้ ผมอ่านได้หมด^^

GoLFFy กล่าวว่า...

สู้ ๆๆๆๆ งับ เป็นกำลังใจ ให้ งับ สู้ ๆๆ

KNOKZ กล่าวว่า...

ขอบคุณทุกท่านมากๆ กำลังใจนี่เป็นเหมือนสายฝนจิงๆ ฮือๆๆๆๆ กระซิกๆๆๆ ตอนนี้ กำลังทำอยู่หนึ่งวง ครับ ชื้อวง ZERO คลิกฟังได้ที่ลิ้งค์เลยครับ....