สไลด์ ซีรี่ ตาแก่ อยากซิ้งบนดาวอังคาร & MV. cataroot

วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2551

กาลครั้งนึง...กับภาพยนตร์เรืื่่อง ONCE



.......เมื่อพูดถึงหนังเพลงเมื่อปีที่แล้วหลายคนคงได้สนุกสนานไปกับเรื่อง อดีต ป๊อปสตาร์ตกกระป๋อง กะ สาวผู้ถูกจ้างให้มารถน้ำต้นไม้ให้ แต่สาวเจ้าดันมีพรสวรรค์ในด้านการเขียนเนื้อเพลง ...จากภาพยนตร์เรื่อง MUSIC & LYRICSในแบบสไตค์ Hoolywood .... มีเพลงที่ดังกระหึมมเมืองเลย คือเพลง Way back into love .......หนังก็ดูสนุกเพลงก็เพราะนางเอกก็สวย
......แต่ที่ผมจะกล่าวต่อไปนี้จะแนะนำหนังเพลงอีกเรื่องนึงครับเป็นทางฝั่งยุโรปจากประเทศ ไอร์ริช.....เรื่อง ONCE...
ที่จะต้องรีบเเนะนำไม่ใช่หนังที่ดูสนุกแบบ Hoolywood แต่.....เรื่องนี้เป็นหนังที่ดูจบแล้วอิ่มใจมาก จนอดเอามาพูดไม่ได้เลย
Once เป็นเรื่องราวของชายที่เล่นดนตรีอยู่ข้างถนน.....จนมาพบหญิงสาวคนนึง ที่ตัวเชื่อมความสัมพันธ์ของเค้าทั้ง 2 ก็คือดนตรีครับ...หนังดูได้เรื่อยๆ ไม่หวือหวาฉุดฉาด แต่มันโดนคนที่ชอบดนตรีแน่นอนเพราะเรื่องนี้ใช้ภาษาเพลงในการนำพาความรู้สึกผู้ชมอยู่ตลอดเวลา...ที่สำคัญมีการตอบโต้ของดนตรีอยู่ตลอดเวลา และตัวเอกทั้ง2 ของเรื่อง ก็เป็นผู้ร้องเอง
ผมได้นำเพลงจากเรื่องนี้มาอัพไว้นะครับ ชื่อเพลง..Falling Slowly ซึ่งอยู่ในซีนที่พระเอกนางเอก อยู่ในร้านเครื่องดนตรี และพระเอกก็บอกคอร์ดกีต้าร์แก่นางเอก พร้อมเนื้อเพลงในการดาษยับๆ ให้นางเอกลองเล่นเปียโน ตามดู
ส่วนอีกเพลง ชื่อ If you want me เป็นอีกซีนที่ผมชอบมาก นางเอกยืมซาวอเบาว์เก่าๆของพระเอกมาเพื่อมาลองเเต่งเพลงให้...มันได้ความรู้สึกมากๆเลยครับ อยากให้ดูจิงๆ
..........ที่โดนผมมากๆ ส่วนนึงก็เพราะมันคล้ายๆ การเดินทางสายดนตรีของผม..เพราะเมื่อ 6-7 ปีก่อนนั้นคอมเเพงมาก ส่วนใหญ่ยังใช้เทปกัน เครื่องเล่นก็ไม่ค่อยดี จะเรียบเรียงเพลงที่นึงลำบากมาก...ยืมวิทยุเพื่อนไปอัดในห้องซ้อม... เครื่องพวกนี้ก็พังง่ายจิงๆ...เฮ้อแต่พอกลับมาคิดถึงเรื่องตอนนั้นกลับสนุกและมีชีวิตชีวา มากทีเดียวเลย
อย่างไรถ้ารักดนตรี อย่าพลาดเรื่องนี้นะครับ ทดลองฟังเพลงก่อนก็ได้เผื่อชอบไม่เหมือนกัน

4 ความคิดเห็น:

KNOKZ กล่าวว่า...

บล็อกตรูเริ่มร้างแว้ว ..เอิ๊กๆ T_T

mars กล่าวว่า...

555 ยังไม่ร้างน้อ มาเยี่ยมอีกแร้วว^_^

sarar กล่าวว่า...

มาทุกวันแต่ไม่ได้โพส อิอิ

KNOKZ กล่าวว่า...

ซาบซึ้ง...Y_Y