สไลด์ ซีรี่ ตาแก่ อยากซิ้งบนดาวอังคาร & MV. cataroot

วันอังคารที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2551

ว่าด้วยเพลงเเรก ....เพลง คืนดาว [ brilliant ]ของวง เอสร่า


เป็นเพลงแรกที่ได้เขียนในบล็อกนี้ครับผม คลิกฟังได้ทางด้านขวาอยู่ด้านล่างของ น้อง ดรูเบอร์รี่มอร์ อิอิ เพลงนี้ชื่อฝรั่งว่า brilliant ชื่อไทยผมตั้งไว้ว่า คืนดาว ชื่ออาจฟังธรรมดา แต่จริงๆ ซ้อน ผลประโยชน์ทับซ้อนไว้ อีกความหมายหนึ่งด้วยกัน เพลงนี้ทำขึ้นโดนวง เอสร่าเอง โดน นัท มือเบสขึ้นโครงไว้ และ อิกคิว กีต้าร์ กะ อากิ ร้องก็มาช่วยกันทำ เมโลดี้ ทำนอง โดย อิกก็เรียบเรียง ต่อจนสมบรูณ์

เนื้อหาของเพลง ผมเอามาจากน้องคนนึง จากชีวิตความรักของเธอสดๆร้อนๆ เลยในตอนนั้น เรื่องมีอยู่ว่าน้องคนนี้มาฝึกงานที่ค่ายเทปแห่งนึง...หน้าที่ของเธอก็คือดูเเลศิลปินในการไปเล่นทัวร์ในที่ต่างๆ....และแล้วเรื่องก็เกิดขึ้น ไอ้หนุ่มนักดนตรี ที่เธอดูเเลเกิดมาปิ้งเธอ...ขอความรักจากเธอ แต่เธอปฎิเสธ ด้วยงานทำให้ทั้งคู่ไปไหนมาไหนด้วยกัน ความรู้สึกจึงเริ่มก่อตัว....และเมื่อถึงเวลาที่คำปฎิเสธเปลี่ยนมาเป็นคำว่า...รัก..... วันที่ดาวดาวเต็มฟ้าวันที่ทุกอย่างน่าจะลงตัวแต่..... หนุ่มนักดนตรี มาบอกว่า ผมไม่รักคุณเเล้ว...

ผมเลยเอาเรื่องนี้มาเป็นโจทย็ในการเขียนเพลงนี้ ..ในคืนดาวเต็มฟ้าี่มีชายคนนึง ขอพรดวงดาว...ขอความรักจากหญิงสาว และเมื่อพรนั้นส่งผลให้ความรักเกิดขึ้น ชายคนนั้นกับทิ้งเธอไป แต่พรเดิมก็ยังอยู่...เธอยังรักเค้าเสมอ เธอจึงขอคืนพรของดวงดาว...ให้หยุดรัก..ซะทีเพราะมันทรมานทุกครั้งที่ดาวเต็มฟ้า T-T


KNOKZ..

9 ความคิดเห็น:

sarar กล่าวว่า...

โอ้วคุณหนกทำบล็อกแว้ว พอดีเพิ่งกลับมาจากบ้าน พอกลับมาก็เข้าบล็อกไปเห็นที่คุณหนกโพสไว้ ขอบคุงมากๆครับ^^ กลับบ้านไปเจอบรรยากาศเก่าๆก็ช่วยผ่อนคลายไปได้มากเลยครับ สู้ๆเช่นกันครับจะเข้ามาเป็นกำลังใจให้เรื่อยๆ

KNOKZ กล่าวว่า...

สู้ๆ เช่นกัน น้า ซาร่า ... ชีวิตไม่ยากเย็นแต่ฏ้ไม่ง่ายดาย เหมือนเค้าให้เรามาทอดสอบอะไรสักอย่าง

สู้ๆๆๆๆ ครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวัสดีปีใหม่ครับ blog สวยมากเลย
คุณหนกนี่เก่งทั้งดนตรี ทั้ง 3d เลย เยี่ยมมากคับ

ณัฐ(3dnormal)

KNOKZ กล่าวว่า...

ชมผมซะลอยเลย ^^ ขอให้คุณณัฐมีความสุขมากๆ ในปีใหม่นี้นะครับ

GoLFFy กล่าวว่า...

สวัสดี งับ พี่ หนก ไม่นึกว่าจะอยู่ใกล้ กันขนาดนี้ ( โลกชั่งแคบนัก ) ผมอยู่แถว ๆๆ ด้านหลัง เมเจอร์ งับ ( คิดเหมือน พี่ ณัฐ เลย บล็อค สวยมาก งับ )

KNOKZ กล่าวว่า...

จะทำเพลงปากเกร็ดเมืองหน้าอยู่ แล้ว อิอิ...โลกไม่เเบนเลยจองๆเนอะ

metaleye กล่าวว่า...

สวัสดีครับพี่หนก ผมติดตามงานพี่ มาเป็น 10 กว่าปีแล้ว ชอบมากเลย
ยิ่งชุดที่ ทาทา ออกอัลบั้มที่เมื่องไทย ชุดนั้น พี่หนก ไม่ได้ทำ ผมชอบมากเลยอ่ะพี่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อิอิอิ^_*ปู่หนกทำได้อยู่แล้ว...สู้ๆๆนะค่ะ ...สู้เรื่องออะไรไม่รู้รู้แต่ว่าสู้ไว้ก่อนแล้วกันนะค่ะ

KNOKZ กล่าวว่า...

เง้อ มาเเซวกันเองกันซะง้านนนนน